วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วิธีการหายใจชีวิตหายใจ Into Dance

หายใจเข้า

เต้นทุกการเคลื่อนไหวทั้งหมด, ทุกชีวิตของมนุษย์เริ่มต้นเช่นเดียวกับกับลมหายใจ ไม่ว่าเราจะทราบหรือไม่ -- ขึ้นและตกของหน้าอกที่เกิดจากการหายใจของเราจะแจ้งให้ทุกสิ่งที่เราทำ เราก็มักจะรออยู่เบื้องหน้า

Bollywood Movie Songs

นักเต้นยังมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับการเคลื่อนไหว flashier ขนาดใหญ่ที่พวกเขาประมาทพลังของลมหายใจในการเต้นรำ ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของการหายใจจะช่วยให้นักเต้นระบำประสบการณ์ช่วงแบบไดนามิกและการแสดงแบบเต็มเช่นเดียวกับที่ทำเป็นแข็งแรงขึ้นเปิดรับประสบการณ์ และมันสามารถช่วยให้ครูนำนักเรียนที่ผ่านมาระดับของความชำนาญทางด้านเทคนิคเพียงเข้าไปในระดับของศิลปะที่แท้จริง แต่ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจวิธีการหายใจเต้นรำผล

โฮลดิ้งลมหายใจสร้าง stifled นักเต้นไม่มีชีวิตชีวา โดยเชื่อมต่อกับลมหายใจ, นักเต้นของพวกเขายืนยันถึงความสามารถของมนุษย์ขั้นพื้นฐานที่สุดและเชื่อมต่อกับเพื่อนนักเต้น (เช่นเดียวกับผู้ชมของพวกเขา)

บัลเลต์คลาสสิกแบบดั้งเดิมพยายามที่จะสร้างภาพลวงตาว่าร่างกายเต้นสิ่งที่เป็น otherworldly : เจ้าหญิง, หงส์, นางฟ้า, หญิงที่มีรูปร่างอรชร การออกแรงทางกายภาพเป็น camouflaged; ลมหายใจถูกซ่อนอยู่ เต้นร่วมสมัย -- ไม่ว่าจะเป็นบัลเล่ต์, แจ๊ส, ทันสมัย​​ -- ปฏิเสธโลกจินตนาการของบัลเล่ต์คลาสสิกและวัฒนธรรมในรูปแบบมนุษย์ที่มีทั้งหมดของศักยภาพสำหรับการเคลื่อนไหว

เต้นร่วมสมัยไม่ได้ปฏิเสธหรือซ่อนลมหายใจมันกอดมันโดยใช้ลมหายใจเป็นแรงผลักดันการเคลื่อนไหว การไหลของการหายใจเข้าอ่อนโยนและส่งออกมาดำเนินการเราพร้อมคล้ายคลื่นเรือดำเนินการในมหาสมุทร ท่าทางเราด้วยแขน, ขาปล้อง, ทั้งหมดในขณะที่ร่างกายของเราขึ้น ๆ ลง ๆ ตามรูปทรงสนับสนุนการไหลของลมหายใจของเรา Fighting นี้จังหวะธรรมชาติสร้างเนื้อหาเต้นที่เป็นธรรมชาติของโลกไม่ได้ (หรืออย่างน้อยไม่พอใจกับมัน) นี้

ต่อไปนี้เป็นสี่วิธีในการเริ่มต้นการสอบสวนของวิธีการหายใจมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการเต้นรำ เพียงโดยการนำความรู้ของเราไปยังจุดเหล่านี้เราสามารถหาเต็มประสบการณ์ความพึงพอใจมากขึ้นสำหรับทั้งนักเต้นและผู้ดู

Anchor Mind

โดยเน้นการมีสติหายใจเข้าและหายใจออกเราสามารถยึดจิตใจของเราในขณะปัจจุบัน ในชีวิตร่วมสมัยพวกเรามักจะคุยโวเกี่ยวกับความสามารถของเราไปหลายงาน ในความเป็นจริงระบบการสอนของโรงเรียนของเรามันเป็นความสามารถที่สำคัญ ผลก็คือรุ่นที่ผู้คนคิดเกี่ยวกับสิ่งหนึ่งในขณะที่ทำอีก

สำหรับนักเต้นนี้เป็นหายนะ นักเต้นบนเวทีที่ไม่ได้นำเสนออย่างเต็มที่ดูเหมือนไกลบ้านเดี่ยวและหุ่นยนต์ให้กับผู้ชม ของนักเรียนในชั้นเรียนเต้นรำที่ไม่ได้นำเสนอการแก้ไขที่สำคัญอย่างเต็มที่และพลาดโอกาสในการปรับปรุง

แต่ด้วยการนำความรู้ไปสูดดมและส่งออกมาในระหว่างการเต้นรำที่เรานำมาแสดงตนเพื่อช่วงเวลานี้ในการเคลื่อนไหว มาร์ธาเกรแฮมกล่าวว่า"สิ่งที่มีความสำคัญเป็นช่วงเวลาในการเคลื่อนไหวนี้." 'สถานะ'จะเชื่อมต่อให้เราร่างครูนักเรียนเพื่อนของเราของเราและผู้ชม

Support (การไหลรูปร่าง)

ลมหายใจไม่ว่าเราจะทราบหรือไม่ของเราแจ้งข่าวสารและสนับสนุนทุกการเคลื่อนไหวของเรา ไปข้างหน้าและพยายามที่จะยืนอย่างสมบูรณ์ยังคง ... คุณไม่สามารถอย่างน้อยไม่นาน ขึ้นและตกของไดอะแฟรมและหน้าอกไปในในพื้นหลังของทุกท่าเต้นของเรา เพิ่มเติมอีกที่น่าสนใจคือว่าย้ายเหมือนกันทำในสูดดมหรือทำในส่งออกมาสร้างการแสดงออกที่แตกต่างกัน

ลองทดสอบกับเพื่อน AA นี้ เพื่อนของคุณมีการระงับการแขนของพวกเขาออกไปด้านข้างในระดับไหล่ จากนั้นในดม, พวกเขามีช้ายกแขนเหนือศีรษะ ถัดไปให้เขาทำซ้ำการเคลื่อนไหวแขนกับหายใจออกแทนการหายใจเข้า เห็นความแตกต่างในการแสดงออกละเอียดของการเคลื่อนไหวหรือไม่ ดูเหมือนจะไม่หนึ่งที่ต้องการเพิ่มเติมหรือไม่ ดูเหมือนจะไม่ลาออกจากตำแหน่งหนึ่งเพิ่มเติมหรือไม่ ตอนนี้พยายามเคลื่อนไหวในขณะเดียวกันกลั้นหายใจ คุณจะพบมันไม่มีชีวิตชีวา?

ตระหนักในการแจ้งข่าวสารและวิธีการหายใจให้รูปร่างอินทรีย์ต่อการเคลื่อนไหวของเราสามารถช่วยให้นักเต้นที่ใช้ในการพัฒนาและมีความละเอียดอ่อนประณีตปรับ

พื้นผิว

นอกเหนือจากรายละเอียดอื่นของการสนับสนุนการไหลของรูปร่างที่กล่าวถึงข้างต้นพื้นผิวการใช้ถ้อยคำ - เต้นลมหายใจของเราโดยการสร้าง, การเพิ่ม, การทำให้มีชีวิตชีวาและการเคลื่อนไหวของเราวลี เสียงสูงและต่ำ, สูดดมอย่างยั่งยืน, หายใจออกอย่างฉับพลันและระเบิดไม่สัมพันธ์กันอย่างรวดเร็วของไอมี phrasings ธรรมชาติที่ร่างกายของเราทุกคนสามารถเข้าถึงได้ทันที

อย่างไรก็ตามนักเต้นที่ไม่สนใจรูปแบบอินทรีย์ของการหายใจการเคลื่อนไหวของพวกเขาดำเนินการกับซ้ำซาก, dehumanizing คุณภาพ การใช้ลมหายใจเป็นเครื่องมือในการใช้ถ้อยคำ, นักเต้นสามารถเข้าถึงสูงใหม่และความลึกของเต็มไปด้วยความหมาย

ร่างกาย

ไม่เพียง แต่ลมหายใจให้ได้เปรียบทางด้านจิตใจและความหมาย แต่ก็ยังมีข้อได้เปรียบในทางปฏิบัติ ลมหายใจโดยการให้ออกซิเจนกับการทำงานของกล้ามเนื้อและสมอง, ช่วยร่างกายในการทำงานในระดับที่เหมาะสมของ หากไม่มีออกซิเจนที่สำคัญต่อการจัดหากล้ามเนื้อและสมองของเราเราไม่สามารถทำงานที่ความสามารถที่ดีที่สุดของเรา

นักเต้นระบำลมหายใจที่ตื้นหรือแม้แต่เลว, กลั้นหายใจ, ออกซิเจนทำให้หมดสิ้นลงของพวกเขาและร่างกายของพวกเขาอ่อนแอลงอย่างรวดเร็วและความแข็งแกร่งทางกายภาพชะลอกระบวนการทางจิต

หายใจออก

ในยุคนี้ของ super - connectedness ที่พันไมล์เป็น traversed ในส่วนของวินาทีผ่านทางโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตเราแอบเชื่อมต่อความต้องการที่แท้จริงของมนุษย์ เต้นรำกับความตระหนักเต็มของลมหายใจสะท้อนลึกภายในจิตใต้สำนึกของผู้ชม -- การสร้างการเชื่อมต่อที่

ความปรารถนาของเราที่จะหลบหนีไปยังโทรทัศน์และโรงละครและวรรณกรรมเพื่อดูโลกจินตนาการมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อความต้องการจริงเพื่อยืนยันของเราแบบวันต่อวันประสบการณ์ เราต้องการให้ทีวีความเป็นจริงแล้วเรื่องจริงที่โรงละคร, ความทรงจำเกี่ยวกับข้อเท็จจริงในการอ่านและการใช้ชีวิตการหายใจมนุษย์เต้นบนเวที

วิธีการหายใจชีวิตหายใจ Into Dance

โค้ดเพลง เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น