วันศุกร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2554

Bollywood สมควรได้รับรางวัลออสการ์หมวดหมู่ของตัวเอง

81 พิธี Academy Awards ในปี 2009 ได้รับการเรียกว่า"รางวัลออสการ์อินเดีย"เพราะ'Slumdog Millionaire'ฟิล์มได้รับรางวัลแปดรางวัลรวมทั้ง Best Picture และผู้กำกับยอดเยี่ยม ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย, นักแสดงเป็นชาวอินเดีย, หนึ่งในสามของการเจรจาอยู่ในภาษาฮินดี (หนึ่งในหลายภาษาของอินเดีย) และมีสไตล์เพลงที่นิยม ณ สิ้น แต่ยังไม่ได้เป็นจำนวนมากชาวอเมริกันเชื่อว่า หนังอินเดีย ทีมผู้สร้างรวมทั้งผู้กำกับ Danny Boyle, เป็นสหราชอาณาจักร เพียงสามของแปดของภาพยนตร์รางวัลออสการ์ไปอินเดีย : AR Rahman ตำนานนักแต่งเพลงได้รับรางวัล Original คะแนนที่ดีที่สุด, Rahman และ lyricist Gulzar ได้รับรางวัลเพลงต้นฉบับที่ดีที่สุดและได้รับรางวัล Resul Pookutty Best Sound Mixing - ซึ่งไม่ต้องสับสนกับการแก้ไขเสียงที่ดีที่สุด ใช่มีสองรางวัลออสการ์แยกต่างหากสำหรับการผลิตเสียงรวมทั้งสองรางวัลสารคดี, สองรางวัลสำหรับภาพเคลื่อนไหวและสามรางวัลสำหรับหนังสั้นที่ รางวัลออสการ์ที่ 82 ที่จะจัดขึ้นในปี 2010จำนวนของตัวแทนที่ดีที่สุดภาพจะสองถึง 10 และยังมีที่เป็นเพียงหนึ่งในรางวัลสำหรับภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศที่ดีที่สุด, เลือกจากตัวแทนเพียงห้า. นิยมที่ใหญ่ที่สุดฟิล์ม, อุตสาหกรรมผู้ชมในโลกของคำศัพท์ในภาพยนตร์และออกตัวเลขยังไม่เคยได้รับรางวัล และจะไม่เพราะเรื่องที่นิยมไม่สมควรได้รับเกียรติ

กว่า 20 ปีที่ผ่านประเทศที่มีอิทธิพลประเภทภาพยนตร์ต่างประเทศที่ดีที่สุดคือฝรั่งเศส (10 nominations, 1 ชนะ) เยอรมัน (8เสนอชื่อเข้าชิง 2 ชนะ) อิตาลี (6 nominations, 3 ชนะ), สเปน (5 nominations, 3 ชนะ) และรัสเซีย (ห้า nominations, 1 ชนะ) ประเทศนอกยุโรปได้ยึดเอาบ้านรางวัลเพียงสี่ครั้งในสองทศวรรษที่ผ่านมาญี่ปุ่นในปี 2008 แอฟริกาใต้ในปี 2005 ประเทศแคนาดาในปี 2003 (ฟิล์มได้ในภาษาฝรั่งเศส) และไต้หวันในปี 2000 ภาพยนตร์อินเดียได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสามครั้งเท่านั้นในประวัติศาสตร์ของรางวัล :'แม่ของอินเดียในปี 1957,'Salaam บอมเบย์'ในปี 1988 และ'Lagaan'ในปี 2001

Bollywood Movie Songs

บางทีประเภทควรได้รับเปลี่ยนชื่อเป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในยุโรปเพื่อประโยชน์ของความถูกต้อง และในขณะที่โรงเรียนอยู่ที่มันสามารถเพิ่มประเภทใหม่ : Best ที่นิยมดาวน์โหลดภาพยนตร์

พิธีนี้มีอยู่แล้วทางยาวเกินไป แต่การกำจัดหรือการรวมบางประเภทที่ซ้ำซ้อนดังกล่าวก่อนหน้านี้จะทำให้เวลาสำหรับคนที่น่าตื่นเต้นข่าว - ความตื่นเต้นและเป็นสิ่งที่พิธีที่ต้องการ สิ่งที่อาจทำให้มีชีวิตชีวาขึ้นกว่าที่นิยมของปรากฏการณ์? เพราะเหตุใดก็จะนำกลับ glitz และความเย้ายวนใจของ Old Hollywood ให้คิดว่าพรมสีแดงทั้งหมดเหล่านั้นดาวที่สวยงามใน saris ซึ่งส่องแสงและ sherwanis ไหม! แสดงความเห็นของแฟชั่นจะพลิก celebs อเมริกันจะไม่ได้เปรียบเทียบใน tuxes เหมือนกันของพวกเขาและ gowns blah - สีดำ

แต่อนิจจาก็ไม่ต้อง - อย่างน้อยไม่ในปี 2010 จะไม่มีร่องรอยของที่นิยมในปีถัดไปทั้งหมด

สภาภาพยนตร์อินเดียที่เลือกภาพยนตร์ภาษามราฐี'โรงงาน Harishchandrachi,'เป็นส่งอย่างเป็นทางการของอินเดียในปี 2010 สำหรับรางวัลออสการ์ในภาพยนตร์ต่างประเทศที่ดีที่สุดหมวด ฟิล์มตี 15 รับการเสนอชื่อรวมทั้งกระแสหลักที่นิยมหลายภาพยนตร์เช่น'แฟชั่น','New York'และ'Delhi - 6.' นี้เป็นครั้งที่สองที่ประเทศอินเดียได้ส่งภาพยนตร์มราฐีเพื่อ Academy แรกคือ'Shwaas'ในปี 2004 'โรงงาน Harishchandrachi'เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการทำของภาพยนตร์เรื่องแรกของอินเดีย,'ราชา Harishchandra,'ในปี 1913 (อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดีย predates อเมริกาโดยภาพยนตร์เรื่องหนึ่งปีแรกของ Hollywood ถูกยิงในปี 1914.)

สภาภาพยนตร์ของอินเดียซึ่งเลือกที่การส่งออสการ์ของอินเดียเป็นองค์กรร่มที่ใช้แสดงแทนการค้าทั้งหมดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของอินเดีย นั่นคือขวาที่นิยมเป็นเพียงหนึ่งในหลายในประเทศอินเดีย ลองนึกภาพถ้าเรามีอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่เจริญรุ่งเรืองภาษาสเปนเป็นภาษาที่ให้ Hollywood เรียกใช้สำหรับเงินของตนหรือในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับภูมิภาคใน Chicago, Atlanta, และซีแอตเติที่ rivaled LA ของ ที่ว่ามันมีอยู่ในประเทศอินเดีย คำว่า"นิยม"หมายถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ภาษาภาษาฮินดีอยู่ในของเมืองมุมไบซึ่งเป็นที่รู้จักเดิมชื่อบอมเบย์ ของประเทศอุตสาหกรรมภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ รวมถึง Kollywood ซึ่งหมายถึงภาพยนตร์ทมิฬภาษาที่เกิดขึ้นในอำเภอ Kodambakkam ในเมืองเชนไน; Mollywood ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์มาล​​ายาลัมภาษาในรัฐ Kerala และ Tollywood ซึ่งอ้างถึงทั้งสองภาษาเตลูกูภาษา ภาพยนตร์จากรัฐอานธรประเทศและภาพยนตร์ภาษาเบงกาลีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียง Tollygunge ของโกลกาตา (โรงภาพยนตร์ภาษามราฐีมีขนาดเล็กเกินไปที่จะได้รับชื่อเล่น.)

วิธีที่ดีที่สุดภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศเป็นผลงานประเภทนี้แต่ละประเทศจะถูกเชิญให้ส่งฟิล์มหนึ่งเพื่อประกอบการพิจารณา Academy Awards, Academy จากนั้นจะ จำกัด การส่งผู้ลงถึงห้ารับการเสนอชื่อและเป็นหนึ่งในรับการเสนอชื่อเป็นผู้ชนะแล้วรับการโหวต แต่ที่นิยมได้ผ่านอุปสรรคที่สอง : แรกที่มีการแข่งขันกับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ภาพยนตร์อินเดียและแล้วการแข่งขันบนเวทีระดับโลกที่เอนเอียงไปทางยุโรป

ไม่ทำมีอีกเหตุผลหนึ่งที่นิยมของภาพยนตร์น่าจะมีโอกาสในการชนะ เช่นเดียวกับ Hollywood, Bollywood เป็นหนังเชิงพาณิชย์ของอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ก็จะทำให้โรงภาพยนตร์ที่นิยมไม่ภาพยนตร์ศิลปะ และรับการเสนอชื่อในประเภทภาพยนตร์ต่างประเทศมักจะมีท่าทางเป็นศิลปินมาก แม้ Hollywood 's Best Picture ผู้โชคดีก็จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศในประเภทนั้น ในหนึ่ง - on - one แข่งขัน'Shakespeare in Love'1999 ผู้ชนะภาพที่ดีที่สุดจะได้ตีผู้ชนะภาพยนตร์ต่างประเทศอิตาลี'ชีวิตช่างงดงาม'? ไม่ได้มีโอกาส จะ Forrest 1995 ผู้ชนะ'Gump'ได้ตีของรัสเซีย'เบิร์นท์โดยอาทิตย์,'ซึ่งได้รับรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ต่างประเทศและแกรนด์รางวัลที่เมืองคานส์ปีที่เทศกาลภาพยนตร์? ไม่มีทาง

ดังนั้นโอกาสในการได้รับรางวัลที่นิยมตลอดกาลภาพยนตร์ต่างประเทศที่ชนะเลิศเป็นบาง ไม่ว่าอินเดียจริงๆสนใจเพราะพวกเขามีพิธีมอบรางวัลของตัวเอง - คือ Filmfare Awards ไม่มีหมวดหมู่ที่น่าเบื่อในงานที่ได้รับและมีบางคนที่สวยน่าสนใจในการบูตเหมือน"Best คนร้าย,""Best เพศชาย / หญิงเปิดตัวครั้งแรก"และ"ที่ดีที่สุดDialogue."แม้รูปปั้นจะดีกว่าแทนการกล้ามเนื้อทองคนที่มีลักษณะน่าขนลุก, ตุ๊กตาเคนเปลือยกาย, ผู้โชคดีได้รับ Filmfare ผู้หญิง figurine curvy มืดของ. เมื่อมาถึงความบันเทิง, Bollywood เพียงแค่รู้วิธีการสร้างความบันเทิงแม้ที่ พิธีมอบรางวัล. เป็นความอัปยศจะไม่ได้รับออสการ์สำหรับมัน

Bollywood สมควรได้รับรางวัลออสการ์หมวดหมู่ของตัวเอง

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น